Những lưu ý khi thuê văn phòng vào cuối năm

Cập nhật: 2024-09-10 11:25:18

4.9/5 - 4 Bình chọn - 2002 xem

Cuối năm là lúc nhân sự của các công ty luôn bận rộn với công việc báo cáo tổng kết. Do đó, phần lớn doanh nghiệp hạn chế việc thuê văn phòng vào cuối năm. Tuy nhiên, đây chính là một trong những thời điểm có nhiều thuận lợi để chuyển địa điểm kinh doanh. Hãy cùng Office Saigon tìm hiểu những lưu ý khi thuê văn phòng vào cuối năm trong bài viết bên dưới.

Các nội dung chính:

1. Ưu điểm của việc thuê văn phòng vào cuối năm.
2. Nhược điểm của việc thuê văn phòng vào cuối năm
3. Tại sao nên thuê văn phòng vào cuối năm?
3.1. Giấy tờ, thủ tục dễ thực hiện
3.2. Thời điểm thuê văn phòng với mức giá tốt
3.3. Đàm phán về điều khoản hợp đồng dễ dàng hơn
3.4. Khởi đầu công việc tại văn phòng mới trong năm mới
4. Làm thế nào để thuê văn phòng nhanh chóng, hiệu quả vào cuối năm

những lưu ý khi thuê văn phòng vào cuối năm
Những lưu ý khi thuê văn phòng vào cuối năm

1. Ưu điểm của việc thuê văn phòng vào cuối năm.

Việc thuê văn phòng thời điểm cuối năm sẽ có những ưu điểm như:

✔ Doanh nghiệp sẽ hưởng được những ưu đãi và giá tốt khi thuê văn phòng làm việc cuối năm bởi vì đây là thời kỳ thấp điểm nhu cầu thuê văn phòng thấp và chủ tòa nhà sẽ kích cầu bằng cách giảm giá thuê.

✔ Doanh nghiệp có nhiều lựa chọn về diện tích thuê trong cùng một tòa nhà văn phòng bởi vì cuối năm cũng là thời điểm nhiều công ty thuê hiện hữu chấm dứt hợp đồng.

✔ Tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên làm việc trong năm mới, thay đổi không gian làm việc giúp nhân viên của bạn được tái tạo năng lượng, sáng tạo hơn.

Có nên thuê văn phòng vào thời điểm cuối năm?
Có nên chuyển văn phòng vào thời điểm cuối năm?

2. Nhược điểm của việc thuê văn phòng vào cuối năm

Bên cạnh những ưu điểm tích cực, việc thuê văn phòng cuối năm cũng có một số nhược điểm là:

✔ Nếu doanh nghiệp để đến cuối năm mới tìm thuê văn phòng diện tích lớn thì sẽ khó khăn để lựa chọn diện tích/quy mô phù hợp trong thời gian ngắn.

✔ Doanh nghiệp nên cân nhắc về việc thi công nội thất văn phòng bởi giá vật liệu cuối năm thường tăng hơn bình thường. Do đó, nên có phương án và kế hoạch trước khi thuê văn phòng, nếu cần thuê đơn vị thiết kế thì nên thuê trước để tránh bị tăng giá và ép giá.

3. Tại sao doanh nghiệp nên thuê văn phòng cuối năm?

3.1. Giấy tờ, thủ tục dễ thực hiện

Đối với những doanh nghiệp có thời hạn kết thúc hợp đồng vào dịp cuối năm, việc thực hiện các thủ tục giấy tờ thanh lý hợp đồng sẽ dễ dàng hơn, nhất là trong việc hoàn lại tiền cọc ban đầu. Tuy các quy trình ở mỗi công ty khác nhau, nhưng tâm lý chung là đều không để công việc tồn đọng sang năm mới và quan trọng hơn là các đơn vị cho thuê văn phòng cũng phải tổng kết sổ sách và hoàn tất báo cáo cuối năm. Nên việc nhận lại tiền cọc cũng như thực hiện các thủ tục bàn giao sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn.

>> Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng, tải mẫu hợp đồng thuê văn phòng

3.2. Thời điểm thuê văn phòng với mức giá tốt

Cuối năm là thời điểm doanh nghiệp thuê văn phòng và nhận được mức giá thuê tốt hơn
Cuối năm là thời điểm doanh nghiệp thuê văn phòng và nhận được mức giá thuê tốt hơn

Theo nghiên cứu thị trường của Office Saigon, cuối năm thường là thời điểm ít khách thuê văn phòng. Do đó, để kích cầu thị trường các cao ốc văn phòng cho thuê thường có giảm giá thuê và có các gói ưu đãi cộng thêm như: giảm cọc, miễn phí giữ xe, miễn phí ngoài giờ trong những tháng thuê đầu,... Thống kê tại thị trường văn phòng TPHCM cho thấy từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm doanh nghiệp dễ thuê văn phòng và nhận được mức giá thuê thấp hơn so với những thời điểm khác trong năm.

Nhất là thời điểm sau giãn cách xã hội, dịch Covid đã ảnh hưởng và dẫn đến tình hình thị trường văn phòng chậm lại cho đến hết năm 2021. Tại TP.HCM, nhiều chủ đầu tư đã giảm nhẹ giá thuê và nhiều tòa nhà chấp nhận thương lượng thêm… Do đó, đây thực sự là cơ hội để nhóm các khách thuê lớn tận dụng tái cấu trúc lại văn phòng làm việc và đàm phán để đạt được những chính sách tốt hơn.

>> Khi nào là thời điểm thích hợp để bắt đầu tìm kiếm văn phòng mới?

3.3. Đàm phán về điều khoản hợp đồng dễ dàng hơn

Thuê văn phòng cuối năm dễ đàm phán các điều khoản trong hợp đồng thuê văn phòng vào dịp cuối năm sẽ dễ dàng hơn
Thuê văn phòng cuối năm dễ đàm phán các điều khoản trong hợp đồng.

Việc thương lượng, đàm phán các điều khoản trong hợp đồng thuê văn phòng vào dịp cuối năm sẽ dễ dàng hơn. Vì các chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà mong muốn văn phòng sẽ sớm được ký kết hợp đồng và bàn giao mặt bằng để đưa vào khai thác kinh doanh càng sớm càng tốt.

Tại thời điểm nhu cầu chuyển địa điểm văn phòng không cao thì việc hỗ trợ khách hàng luôn được các chủ đầu tư ưu tiên. Vì việc trống văn phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và các chi phí vận hành của tòa nhà. Vì vậy, trong thời gian này nếu khách thuê văn phòng thì một số điều khoản trong hợp đồng dễ dàng được thỏa thuận hơn.

>> Đàm phán thuê văn phòng cần phải biết

3.4. Khởi đầu công việc tại văn phòng mới trong năm mới

Ngoài những thuận lợi về giá cả, ưu đãi và chính sách hợp đồng thì việc hoàn tất thuê văn phòng trong cuối năm còn mang đến cho công ty của bạn nguồn sinh khí mới. Nếu địa chỉ văn phòng cũ quá xa, văn phòng xuống cấp, đội ngũ nhân viên thực sự cần một không gian làm việc để họ nâng cao hiệu suất làm việc thì hãy tận dụng cơ hội thuê văn phòng dịp cuối năm. Chuyển đến văn phòng mới, doanh nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn vị trí phong thủy tốt hơn, thu hút vượng khí, may mắn, tài lộc. Tìm thuê và hoàn tất thiết kế, setup văn phòng vào cuối năm là việc doanh nghiệp nên làm để bắt đầu năm mới tràn đầy hứng khởi cho cán bộ nhân viên.

4. Làm thế nào để thuê văn phòng cuối năm nhanh chóng, hiệu quả?

Để khắc phục những nhược điểm của việc thuê văn phòng cuối năm, quý công ty nên tìm đến đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp như Office Saigon. Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tìm kiếm văn phòng phù hợp nhất với nhu cầu của quý khách. Sau khi liên hệ đến số hotline 0987110011 và cung cấp nhu cầu, quý khách chỉ cần chuyên tâm làm việc và quá trình tìm kiếm văn phòng sẽ được Office Saigon hỗ trợ từ bước tìm sản phẩm, báo giá, hỗ trợ xem sàn trống đến bước thương lượng và ký hết hợp đồng.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và mang đến khách hàng sự trải nghiệm dịch vụ trọn gói, Office Saigon còn hỗ trợ thiết kế và thi công nội thất văn phòng với đội ngũ nhân viên thiết kế dày dặn kinh nghiệm. Thiết kế nội thất Office Saigon đảm bảo tiến độ, giá cả bình ổn trong mọi thời điểm. Qúy khách có thể tham khảo các dự án thiết kế và thi công nội thất đã thực hiện của chúng tôi tại: https://www.officesaigon.vn/du-an-thiet-ke-noi-that.html. Chính vì thế, trong thời điểm cuối năm nếu doanh nghiệp cần chuyển và setup văn phòng mới hãy tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tại Office Saigon.

Office Saigon - đơn vị cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại TP.HCM, cam kết mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho quý doanh nghiệp. Chúng tôi cho thuê văn phòng quận 1, văn phòng làm việc quận 2, văn phòng quận 3, văn phòng quận Tân Bình, Phú Nhuận,... và các quận trung tâm. Ngoài ra, Office Saigon còn hỗ trợ khách thuê văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo,... Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm thuê văn phòng có giá ưu đãi nhất nhân dịp cuối năm.

Tìm đọc các bài viết liên quan bên dưới:
✍ Bí quyết cần biết để thương lượng kết thúc hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn.
✍ Thuê văn phòng đặt cọc bao nhiêu? Cách để lấy lại tiền cọc?
✍ Tổng hợp quy trình thuê văn phòng từ A-Z
 Doanh nghiệp tiết kiệm hơn 20% phí thuê văn phòng từ hôm nay

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

Kinh nghiệm chuyên môn

Ông Henry Nguyen ( Nguyễn Thanh Trà) là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn văn phòng cho thuê với 15 năm kinh nghiệm làm việc, với các môi trường trong và ngoài nước như: JLL, CW, Savills, VNREAL.. Những kiến thức về chuyên môn của ông được tôi luyện suốt 15 năm này đã khẳng định ông là một trong những chuyên gia nắm vững thị trường, am hiểu sâu sắc các kiến thức chuyên môn cũng như thấu hiểu được mong muốn của khách hàng tìm thuê văn phòng.

Với 10 năm trực tiếp tư vấn, ông Henry Nguyen đã hỗ trợ 556 doanh nghiệp tìm được văn phòng với sự hài lòng tuyệt đối vì luôn đặt cái tâm vào mỗi việc ông làm.

Với 5 năm quản lý vận hành Office Saigon, đội ngũ chuyên viên tư vấn hiện tại 45 người được ông trực tiếp đào tạo đã hỗ trợ 6320 doanh nghiệp được được văn phòng khắp các quận tại TP.HCM. Đây cũng là đánh dấu sự thành công của ông trong việc truyền tải được kinh nghiệm và kiến thúc của mình cho đội ngũ kế thừa.

Câu nói truyền cảm hứng

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền." - Henry Nguyen

Theo dõi

Facebook Linkedin Twitter