Vai trò của văn phòng đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Cập nhật: 2024-09-10 11:25:18

4.9/5 - 5 Bình chọn - 3042 xem

Văn phòng là gì? Và các doanh nghiệp có cần thiết thuê văn phòng làm việc hay không trong khi nhiều doanh nghiệp đang chuyển dần sang mô hình làm việc từ xa? Những thắc mắc này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu trả lời bên trong bài viết bên dưới:

Các nội dung chính:

1. Văn phòng là gì?
2. Vì sao các doanh nghiệp cần thuê văn phòng?
2.1. Hỗ trợ xây dựng sự nhân dạng và thương hiệu cho một công ty
2.2. Cung cấp một môi trường tách biệt, không bị phân tâm
2.3. Nơi gắn kết các mối quan hệ trong công việc

Văn phòng là gì? Doanh nghiệp có cần thiết thuê văn phòng không?

Văn phòng là gì?

Một văn phòng là một không gian, nơi làm việc của một cơ quan hoặc một đơn vị chuyên môn nào đó. Do đó, tùy theo loại hình tổ chức và hoạt động mà văn phòng có thể lãnh nhận các trách nhiệm khác nhau. Ví dụ như:

- Trụ sở doanh nghiệp là nơi đặt cơ quan điều hành của doanh nghiệp.
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Các bước thành lập Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh

Dù cách tổ chức và hoạt động có vài nét khác nhau, nhưng vai trò chính của văn phòng tại các nơi đều giống nhau là cung cấp nơi làm việc và môi trường làm việc cho những người đang công tác tại cơ quan. Đặc biệt là những người làm công tác hành chính và quản lý.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể xu hướng văn phòng, đặc biệt là sự chuyển đổi từ mô hình văn phòng trong các cao ốc sang văn phòng làm việc tại nhà. Nhưng sau khi đại dịch đã kết thúc, nhiều doanh nghiệp nhận thấy năng suất làm việc tại nhà không cách biệt đáng kể so với trong các cao ốc văn phòng. Nên không ít doanh nghiệp đang tìm lời giải cho câu hỏi rằng việc thuê văn phòng có còn cần thiết nữa không khi công việc vẫn có thể giải quyết hiệu quả tại nhà?

Vì sao các doanh nghiệp cần thuê văn phòng?

1. Văn phòng hỗ trợ xây dựng sự nhân dạng và thương hiệu cho một công ty:

Một văn phòng không chỉ đem đến giá trị về mặt năng suất, cung cấp nơi làm việc cho nhân viên. Mà vai trò của một văn phòng còn là xây dựng sự nhân dạng và thương hiệu cho một công ty.

Do các cơ quan nhà nước đến hiện tại, vẫn yêu cầu doanh nghiệp cần phải có một địa chỉ đăng ký kinh doanh với pháp luật. Vì thế, dù làm việc tại nhà nhưng không ít doanh nghiệp vẫn cần thuê văn phòng tại các cao ốc để đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Đồng thời, văn phòng làm việc còn là nơi khách hàng, đối tác đến tham quan và làm việc. Một văn phòng đẹp, sạch sẽ, gòn gàng sẽ dây ấn tượng tốt về hình ảnh của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, nếu thuê văn phòng làm việc bên trong một tòa cao ốc, đặc biệt là các cao ốc văn phòng hạng A nằm ở trung tâm, thì thông qua hình ảnh sang trọng và chuyên nghiệp của tòa nhà, doanh nghiệp cũng có thể truyền tải đến hình ảnh chuyên nghiệp của mình.

bảng báo giá thuê văn phòng hạng A tại thành phố Hồ Chí Minh

2. Văn phòng cung cấp một môi trường tách biệt, không bị phân tâm

Có một số người giỏi và có kỷ lật, họ có thể làm việc hiệu quả tại nhà. Nhưng vẫn có những người họ sẽ làm việc tốt hơn tại văn phòng. Vì văn phòng cung cấp một không gian tách biệt giữa công việc và cuộc sống cá nhân, giúp cho họ có thể tập trung hơn khi làm việc, cân bằng tốt hơn thời gian cho công việc và cuộc sống.

✍ Xem thêm: Nên lựa chọn văn phòng tại nhà hay cao ốc văn phòng?

3. Văn phòng là nơi gắn kết các mối quan hệ:

Ngoài chức năng là một nơi làm việc, văn phòng là nơi tất cả mọi người trong công ty gặp gỡ nhau trực tiếp. Nhờ đó, các mối quan hệ trở nên thân mật và gắn kết hơn khi làm việc, hay trò chuyện thông qua các màn hình máy tính. Đây cũng chính là điều mà mô hình làm việc tại nhà không thể đáp ứng được. Đó là gắn kết mối quan hệ giữa nhân viên trong công ty.

Sau tìm hiểu, nếu doanh nghiệp cảm thấy thuê văn phòng cần thiết với sự phát triển của công ty trong tương lai và muốn tìm hiểu thêm về các quy trình thuê văn phòng, thì có thể tham khảo thêm Hướng dẫn các bước thuê văn phòng từ A-Z của chúng tôi.

✍ Xem thêm tại đây: www.officesaigon.vn/quy-trinh-thue-van-phong-se-nhu-the-nao.html

Tổng hợp quy trình thuê văn phòng từ A-Z

Để biết thêm thông tin về các dịch vụ cho thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, văn phòng tại quận 1văn phòng tại quận 3văn phòng tại quận Bình ThạnhQuý khách có thể liên hệ với đơn vị Office Saigon theo hotline 0987 11 00 11 hoặc truy cập trực tiếp vào website www.officesaigon.vn. Hiện tại chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp nhiều dịch vụ văn phòng đa dạng:

- Cho thuê văn phòng truyền thống nhiều diện tích linh hoạt.
- Cho thuê văn phòng trọn gói được set up đầy đủ nội thất văn phòng.
- Chỗ ngồi làm việc linh hoạt hỗ trợ thuê theo ngày.
- Đăng ký văn phòng ảo với nhiều tiện ích.
- Tư vấn, thiết kế, thi công nội thất các dự án tại Tp.HCM.

Tìm đọc các bài viết liên quan bên dưới:
✍ Top 10 tòa nhà văn phòng cho thuê gần bến xe miền Đông
✍ Tổng hợp 10 văn phòng cho thuê tốt nhất gần Ngã Tư Phú Nhuận
✍ Top 10 văn phòng cho thuê nằm gần Ngã Sáu Cộng Hòa
✍ 10 địa điểm cho thuê văn phòng nổi bật nhất quanh Nhà Thờ Đức Bà quận 1
 13 văn phòng cho thuê tốt nhất nằm gần Ngã Sáu Phù Đổng quận 1
 Top 6 tòa nhà văn phòng chất lượng gần công viên Tao Đàn

CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng trọn gói tại HCM, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html

Share this
Henry Nguyễn Office Saigon

Kinh nghiệm chuyên môn

Ông Henry Nguyen ( Nguyễn Thanh Trà) là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn văn phòng cho thuê với 15 năm kinh nghiệm làm việc, với các môi trường trong và ngoài nước như: JLL, CW, Savills, VNREAL.. Những kiến thức về chuyên môn của ông được tôi luyện suốt 15 năm này đã khẳng định ông là một trong những chuyên gia nắm vững thị trường, am hiểu sâu sắc các kiến thức chuyên môn cũng như thấu hiểu được mong muốn của khách hàng tìm thuê văn phòng.

Với 10 năm trực tiếp tư vấn, ông Henry Nguyen đã hỗ trợ 556 doanh nghiệp tìm được văn phòng với sự hài lòng tuyệt đối vì luôn đặt cái tâm vào mỗi việc ông làm.

Với 5 năm quản lý vận hành Office Saigon, đội ngũ chuyên viên tư vấn hiện tại 45 người được ông trực tiếp đào tạo đã hỗ trợ 6320 doanh nghiệp được được văn phòng khắp các quận tại TP.HCM. Đây cũng là đánh dấu sự thành công của ông trong việc truyền tải được kinh nghiệm và kiến thúc của mình cho đội ngũ kế thừa.

Câu nói truyền cảm hứng

"Làm việc mà chỉ nghĩ đến tiền, tâm bạn sẽ bất an. Làm việc mà nghĩ tới việc trao đi giá trị bạn sẽ có niềm vui trong công việc và có được rất nhiều tiền." - Henry Nguyen

Theo dõi

Facebook Linkedin Twitter