Bổ sung địa điểm kinh doanh khi thuê 2 địa chỉ khác tầng cùng toà nhà
Cập nhật: 2024-09-10 11:25:29
Bạn đang kinh doanh và muốn mở rộng quy mô bằng cách thuê thêm văn phòng tại cùng một tòa nhà? Việc thuê hai địa chỉ khác tầng trong cùng một tòa nhà văn phòng có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng. Hãy cùng Office Saigon tìm hiểu các quy định pháp luật liên quan và thủ tục cần thiết để bổ sung địa chỉ khi thuê 2 tầng trong một toà nhà.
Có cần bổ sung địa chỉ khi thuê 2 tầng trong một toà nhà?
Trong trường hợp công ty thuê thêm một tầng nữa tại địa chỉ tòa nhà văn phòng đã đăng ký hoạt động doanh nghiệp để mở rộng địa điểm làm việc thì doanh nghiệp cần phải thành lập Chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Cụ thể, căn cứ theo quy định tại Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 thì:
"1. Chi nhánh, là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
3. Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể."
Thông báo lập địa điểm kinh doanh
Về việc thông báo lập địa điểm kinh doanh: Theo Khoản 2 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ - CP:
Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh.
Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);
c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợppháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Hy vọng với câu trả lời trên đây đã giải đáp thắc mắc của quý khách về trường hợp thuê hai địa chỉ cùng một toà nhà văn phòng.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Quý Khách cần tìm hiểu thuê văn phòng?
Vui lòng để thông tin lại form bên dưới, nhân viên Office Saigon hỗ trợ ngay. Hoặc gọi vào số 0987110011 Chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí mọi thông tin.
Đánh giá