Bóc mẽ nguyên nhân thật sự khiến nhân viên nghỉ việc
Cập nhật: 2024-10-09 10:55:48
Khi nhân viên xin nghỉ việc họ không bao giờ nói ra những lý do thật sự, mà phần lớn đều ghi những lý do được xem là hợp lý và khiến sếp không thể nào từ chối. Nhưng nguyên nhân thật sự khiến nhân viên công sở xin nghỉ việc là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!
1/ Nhận diện những lý do xin nghỉ việc "có sẵn trên mạng".
Khi viết đơn xin nghỉ việc, có rất nhiều nhân viên công sở lên các trang mạng để tìm kiếm một lý do hợp lý và mang tính chất ông hòa để nộp cho người quản lý. Những lý do thường được sử dụng của nhân viên mới là: cảm thấy không thích hợp với công việc, không hòa đồng được với văn hóa/môi trường của công ty...Nhân viên đã làm việc lâu năm sẽ ghi năng lực của mình không phù hợp/thỏa mãn với yêu cầu của công việc hoặc những lý do cá nhân như lập gia đình, sinh con, đi học thêm...
Việc nhân viên công sở xin nghỉ việc bằng những lý do có sẵn theo mẫu như trên vì không muốn làm mất lòng những người ở lại và những người quản lý khó có thể từ chối đơn xin nghỉ việc của họ.
2/ Nguyên nhân thật sự khiến nhân viên quyết định nghỉ việc là gì?
Lý do thật sự khiến nhân viên công sở quyết định xin nghỉ việc và chiếm tỷ lệ khá cao là lương thưởng không thỏa mãn. Theo sau đó là chế độ bảo hiểm và chính sách của công ty không thỏa đáng; quy mô công ty nhỏ và kinh doanh không hiệu quả; cách quản lý không chyên nghiệp...khiến nhân viên cảm thấy chán nản và không muốn tiếp tục cống hiến cho công ty nữa.
Bất hòa trong các mối quan hệ tại nơi làm việc cũng là nguyên nhân mà nhân viên công sở xin thôi việc. Các bất hòa có thể giữa nhân viên và sếp, khi sếp thiên vị, bất tài, hay cướp thành tích của nhân viên để tranh công. Hoặc bất hòa giữa những đồng nghiệp với nhau, khi có những đồng nghiệp gây áp lực, chèn ép và không tôn trọng người khác.
>> Có thể bạn quan tâm: Làm sao lãnh đủ 100% BHXH và bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc?
3/ Lời khuyên đễ giữ chân nhân viên gắn bó với công ty.
Cách tốt nhất để giữ chân nhân viên gắn bó với công ty là nhà lãnh đạo phải có chiến lược quản lý nhận sự cụ thể. Việc quản lý không có chiến lược và thiếu chuyên nghiệp khiến nhân viên không biết được tầm nhìn, chiến lược của công ty. Nhân viên không hiểu được mục tiêu công việc mình đang làm, khiến họ chán nản và rời khỏi.
Bên cạnh đó, sự kết nối mạnh mẽ giữa các thành viên với nhau, thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí và giao lưu bên ngoài môi trường văn phòng. Như những hoạt động như Team-Building là cơ hội để nhân viên biết thêm nhiều khía cạnh tốt và cải thiện mối quan hệ với nhau hơn.
>> Bài viết được tổng hợp bởi Office Saigon - chuyên hỗ trợ văn phòng cho doanh nghiệp tại Hồ Chí Minh. Nếu quý khách có nhu cầu thuê văn phòng tại quận 1, văn phòng quận 2, văn phòng quận 3... Hãy liên hệ Hotline Office Saigon: 0987 110011 để được tư vấn miễn phí.
✍ Có thể bạn quan tâm những bài viết về chuyên mục chuyện nơi công sở sau đây:
• Bạn đã biết cách nhận diện tính cách và ứng xử với cấp trên theo DISC?
• Gợi ý quà tặng ý nghĩa cho "sếp nữ" nhân dịp 8 tháng 3.
• Ứng xử với đồng nghiệp đang bị ốm như thế nào cho phù hợp?
• Làm thế nào để bảo vệ sức khỏe khi đồng nghiệp có dấu hiệu cảm cúm.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi bạn có nhu cầu cần ký gửi văn phòng cho thuê, liên hệ tại https://www.officesaigon.vn/ky-gui.htm
Đánh giá