Các ứng dụng giúp làm việc tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất
Cập nhật: 2024-10-09 10:55:48
Làm việc tại nhà không còn xa lạ với các doanh nghiệp, nhưng việc này không phải lúc nào cũng trở nên dễ dàng. Đối với một số người, thật khó khăn để họ vừa duy trì năng suất như làm việc tại văn phòng, vừa phải cân bằng cuộc sống gia đình. Trong bài viết này Office Saigon muốn giới thiệu một số ứng dụng giúp làm việc tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất.
Các ứng dụng dành cho giao tiếp
Giao tiếp là một trong những phần quan trọng nhất nhưng cũng là thách thức nhất cho doanh nghiệp khi làm việc tại nhà. Các ứng dụng làm việc tại nhà sau đây sẽ giúp bạn kết nối hiệu quả.
Zalo – Messenger
Đây là 2 ứng dụng phổ biến và tiếp cận gần nhất với chúng ta. Zalo và Messenger cho phép bạn trò chuyện; video call; gửi hình ảnh, video; chia sẻ thư mục,.. hoàn toàn miễn phí.
Zalo mới đây cũng ra mắt tính năng gọi video nhóm, dành cho các nhóm với số lượng thành viên tham gia tối đa là 7 người.
Skype
Để họp trực tuyến, có thể nói Skype là một ứng dụng quen thuộc với đa số người Việt. Ứng dụng này có ưu điểm miễn phí, hỗ trợ nhiều nền tảng, hình ảnh và âm thanh khá ổn định.
Nếu muốn gọi điện tới các số điện thoại di động, cố định hoặc tối ưu cho làm việc nhóm, người dùng sẽ phải mua gói thuê bao hoặc sử dụng Skype for Business.
Zoom
Nếu công ty của bạn có số lượng nhân sự quá nhiều và đang tìm kiếm một công cụ cho phép bạn tổ chức một cuộc họp với nhiều người tham gia, Zoom sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bạn cũng có thể ghi lại các cuộc họp của mình sau khi kết thúc để làm dữ liệu cho sau này.
Các ứng dụng giao tiếp sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng hơn với đồng nghiệp.
Các ứng dụng quản lý dữ liệu
Một yếu tố rất quan trọng khi làm việc tại nhà là quản lý dữ liệu công việc. Đặc biệt là khi bạn làm việc nhóm cùng với những người khác, bạn cần phải tìm cách lưu trữ dữ liệu của mình để những người khác cũng có thể xem, chỉnh sửa và tạo dữ liệu đó.
Google Drive
Có lẽ không cần phải giải thích nhiều về Google Drive. Đây là ứng dụng cho phép bạn lưu trữ và thao tác trên bảng tính, tài liệu,.....bằng tài khoản Google thông thường của bạn.
Dropbox
Dropbox là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây rất phổ biến được sử dụng miễn phí với dung lượng hạn chế. Lưu các tệp của bạn và chia sẻ chúng với những người khác nếu cần và cso thể để họ chỉnh sửa hoặc thêm nội dung mới.
Box
Box là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho Google Drive và Dropbox, cho phép bạn lưu và chia sẻ các tệp quan trọng một cách an toàn. Bạn cũng có thể dễ dàng kết nối nó với các công cụ như Office 365, Google Apps hoặc Slack.
Lưu trữ tài liệu vô cùng quan trọng khi làm việc tại nhà.
Các ứng dụng quản lý thời gian và công việc cụ thể
Khi bạn làm việc tại nhà, bạn cần có kế hoạch chặt chẽ và phân bố thời gian hợp lý để không bị chồng chéo giữa việc công ty và việc nhà. Nếu bạn không thể lập kế hoạch cho bản thân mình, hãy tham khảo các ứng dụng sau đây.
Trello
Trello là một trong những ứng dụng quản lý đầu việc, cập nhật tiến độ hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để quản lý công việc cá nhân hoặc chia sẻ với đồng nghiệp.
Ưu điểm của Trello là hệ thống tính năng bổ sung mạnh mẽ, cho phép tùy biến và tối ưu trải nghiệm. Ứng dụng này có thể tải và dùng miễn phí.
Time Doctor
Đây là ứng dụng theo dõi thời gian, cho phép bạn theo dõi các công việc bạn đang làm và cũng nhắc bạn tập trung trong trường hợp bạn bị phân tâm bởi những thứ như Facebook, YouTube hoặc những thứ tương tự. Ứng dụng này có thể tích hợp với nhiều công cụ quản lý công việc phổ biến khác để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
Hours
Đây là một công cụ đơn giản và gọn gàng để ghi lại tất cả thời gian của bạn khi làm một việc gì đó.
Biết cách phân bổ thời gian và công việc, bạn sẽ đạt năng suất cao hơn.
Các ứng dụng tăng khả năng tập trung và duy trì năng suất
Tập trung là việc và duy trì năng suất có thể là một trong những cuộc đấu tranh lớn nhất của những người làm việc tại nhà. Sẽ có rất nhiều yếu tố gây xao nhãng sự tập trung của bạn. Nhưng đừng lo lắng nữa, dưới đây là một số ứng dụng tuyệt vời sẽ giúp ích cho bạn.
Tomato Timer
Bạn có thể đã nghe nói về phương pháp Pomodoro trước đây. Đây là phương pháp chia thời gian làm việc của mình thành những khoảng 25 phút và xen kẽ là những khoảng nghỉ 3-5 phút. Điều này sẽ giúp não của bạn thư giãn và tiếp thêm năng lượng mới.
RescueTime
Bạn đã bao giờ tự hỏi bạn dành bao nhiêu thời gian một ngày trên Facebook, Tiktok hay chỉ kiểm tra email của mình? RescueTime theo dõi tất cả những điều đó và giúp bạn phân tích năng suất làm việc của mình.
Nếu bạn muốn giảm thời gian dành cho những việc không quan trọng, ứng dụng cũng cho phép bạn giới hạn việc sử dụng chúng.
Forest
Đây là một ứng dụng hoàn hảo cho những ai dễ bị phân tâm bởi điện thoại. Nó loại bỏ những phiền nhiễu đến từ điện thoại để giúp bạn có thể tập trung trở lại vào công việc của mình.
Tập luyện chia thời gian để giúp cân bằng trong công việc.
Một số bài viết liên quan cùng chủ đề:
>> Những thứ không thể thiếu trong tủ thuốc mùa dịch
>> Làm gì để luôn tích cực trong thời gian giãn cách?
>> Làm sao để quản lý nhân sự trong giai đoạn giãn cách xã hội?
>> Cách biến nhà thành nơi làm việc trong đại dịch Covid 19
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm tòa nhà cho thuê văn phòng tại trung tâm quận 1 Tp.HCM, văn phòng cho thuê chuyên nghiệp quận 5, dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ quận Bình Thạnh... Hãy liên hệ đến Office Saigon để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
CÔNG TY TNHH OFFICE SAIGON – Cho thuê văn phòng chuyên nghiệp
Đ/c: Tầng 24, Pearl Plaza Tower, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
Hotline: 0987 11 00 11 – 0938 339 086
Email:info@officesaigon.vn - Website: www.officesaigon.vn
Khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói tại Tp.HCM, vui lòng liên hệ https://www.officesaigon.vn/thue-van-phong-tron-goi.html
Đánh giá